Thông tin

NHỮNG MẪU PHÒNG KHÁCH TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG ĐẲNG CẤP

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển sang trọng

NHỮNG MẪU PHÒNG KHÁCH TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG ĐẲNG CẤP

 

Hiện nay thiết kế phong cách tân cổ điển là xu hướng được rất nhiều quý gia chủ hướng đến. Theo đó, để thiết kế nội thất theo phong cách này thì cần phải lưu ý rất nhiều điều như lựa chọn màu sắc, nội thất với kiểu dáng thiết kế sang trọng với hoa văn trang trí mang tính nghệ thuật cao. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật từ A đến Z!

 

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển sang trọng

 

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển có nguồn gốc từ Châu Âu, và trở thành xu hướng để thiết kế nhà cửa trong thế kỷ 18 và 19. Phong cách này rất được yêu thích và ưa chuộng bởi những ngôi nhà quý tộc, thương gia giàu có. Do nó mang lại sự sang trọng, tinh tế, độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn trong từng đường nét nhỏ nhất.

Nói theo một cách dễ hiểu hơn, phong cách này sẽ loại bỏ đi một số chi tiết rườm rà, xưa cũ của truyền thống, thay vào đó là những họa tiết mang đậm chất hiện đại. Phòng khách tân cổ điển là sự kết hợp rất độc đáo, trở thành xu hướng nhà của được nhiều người yêu thích nhất trong năm 2021.

  

Description: Phòng khách tân cổ điển

Sự khác biệt đến từ cách trang trí nội thất phong cách tân cổ điển

  

Đồ nội thất trong phòng khách sẽ được phối hợp một cách tỉ mỉ, canh chỉnh theo tỉ lệ vàng. Điều này giúp cho bất cứ món đồ nào khi đặt vào nhà cũng sẽ tỏa sáng theo một cách riêng, không hề bị lu mờ bởi những đồ vật bên cạnh.

Nhiều người nghĩ rằng, phòng khách tân cổ điển chỉ thích hợp với những căn biệt thự sang trọng, bề thế. Tuy nhiên, thiết kế nội thất ngày càng đang phát triển vượt bậc, việc đưa phong cách tân cổ điển vào các căn hộ, chung cư, nhà ở đã không còn quá xa lạ.

 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách tân cổ điển

 

Để thiết kế phòng khách tân cổ điển hoàn hảo nhất, các kiến trúc sư phải mang đến những điểm nhấn khác biệt cho các bức tường. Bên cạnh đó, việc mang lại bố cục cân xứng, sự hài hòa cho không gian là việc không thể nào bỏ qua. Hãy theo dõi những nội dung dưới đây để có được thông tin hữu ích nhất nhé!

 

Màu sắc chủ đạo

 

Để xây dựng phòng khách theo phong khách tân cổ điển, quý gia chủ nên ưu tiên chọn cách màu như trắng, kem, be, cát, oliu, vàng để làm màu tường. Bên cạnh đó, hãy kết hợp thêm những món đồ có màu đen, xanh rêu, đỏ đô, xám để làm điểm nhấn. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp, giúp gia chủ thể hiện được cá tính và sự cao sang của mình.

 

Description: thiết kế nội thất nhà đẹp

Căn phòng mang hơi hướng phong cách trang trí nội thất tân cổ điển

 

Cách chơi màu sắc tương phản như trắng đen, trắng nâu cũng là sự lựa chọn liều lĩnh nhưng hết sức thông minh, mang lại điểm nhấn mạnh cho không gian sống. Những món đồ nội thất bằng gỗ là không thể nào bỏ qua đối với phòng khách tân cổ điển.

  

Chất liệu đồ nội thất

 

Bên cạnh màu sắc thì chất liệu của đồ nội thất là một yếu tố rất quan trọng để xây dựng nên không gian sống mang đậm màu sắc tân cổ điển. Khi đeo đuổi theo phong cách này, gia chủ nên ưu tiên những sản phẩm đến từ gỗ tự nhiên, pha lê, đá hoa cương. Những món đồ nội thất có chất liệu này đều sở hữu chất lượng tốt, độ bền cao, còn giúp phòng khách trở nên sang trọng, đúng chuẩn tân cổ điển.

  

Description: trang trí nội thất

Bộ sofa da thật sang trọng

 

Gia chủ có thể đầu tư vào bộ bàn ghế bọc da có chạm khắc hoa văn tinh xảo để tạo điểm nhấn cho căn nhà. Khi bước vào phòng khách, chắc chắn những vị khách của bạn sẽ không ngừng trầm trồ khen ngợi cho mà xem!

 

Ánh sáng

Đừng quên bỏ qua yếu tố ánh sáng khi trang trí nhà cửa mọi người nhé. Cường độ ánh sáng hợp lý sẽ giúp không gian sống trở nên ấm cúng và tinh tế hơn rất nhiều. Hãy hạn chế sử dụng đèn có ánh sáng trắng, thay vào đó là những chùm sáng vàng có thiết kế tinh tế, đẳng cấp. Đặc biệt, ánh sáng vàng còn rất tốt cho thị giác của con người.

 

Description: thiết kế nội thất nhà đẹp

Ánh sáng tự nhiên giúp căm phòng sáng, tràn đầy năng lượng

 

Ngoài ra, gia chủ nên xây dựng phòng khách như thế nào để có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối ưu nhất. Điều này giúp cho không gian sống trở nên thông thoáng, lại có thể tiết kiệm được năng lượng sử dụng.

 

Cách bố trí không gian

Trong phong cách tân cổ điển, các kiến trúc sư sẽ chú tâm vào việc áp dụng tâm đối xứng để mang lại không gian sống hài hòa và cân bằng. Điều này còn được hiểu là tỉ lệ vàng, nói một cách đơn giản là tỉ lệ đối xứng trong phong cách tân cổ điển. Không gian nội thất những căn biệt thự đẹp luôn nổi bật không chỉ bởi sự rộng rãi, nội thất được lựa chọn với kích thước bề thế, các hoa văn được lựa chọn vô cùng tỉ mỉ, màu sắc phối hợp toát lên sự nguy nga tráng lệ.

 

Description: thiết kế nội thất


Những họa tiết ho văn trang trí được thiết kế tinh xảo cho thấy sự kỳ công đầu tư của gia chủ

 

Để thực hiện được điều này thì từng món đồ, từng chi tiết đều phải được sắp xếp theo tỉ lệ, có một điểm làm tâm đối xứng. Nghe thì có vẻ đơn giản những việc thực hiện lại rất phức tạp, khó khăn, đòi hỏi những kiến trúc sư có trình độ, tay nghề thực hiện.

  

Trang trí bằng họa tiết, hoa văn

Hoa văn, họa tiết chính là yếu tố tạo nên sự nổi bật, khác biệt cho phòng khách tân cổ điển. Giúp không gian sống trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và thoải mái hơn. Ở bất kỳ ngôi nhà tân cổ điển nào, chúng ta đều có thể bắt gặp những họa tiết trang trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn riêng. Khi thiết kế biệt thự tân cổ điển phải luôn đồng nhất phong cách kiến trúc và nội thất để tạo sự hài hòa và hợp lý. Ngoại thất hình khối hoa văn trang trí tinh xảo, bên trong nội thất sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên với cách trang trí sang trọng.

  

Description: phòng khách tân cổ điển

Bộ nội thất gỗ tự nhiên mang đến sự ấm cúng cho căn phòng rộng

  

Không những thế, những nhà thiết kế nội thất tài ba còn khắc họa lên vòm nhà, cột, tường những họa tiết nhỏ xinh. Ngoài ra, việc bài trí những chiếc ghế, bộ sofa, hay đơn giản là cách chọn rèm cửa như thế nào cũng được thực hiện hết sức tỉ mỉ, cẩn thận. Điều này giúp không gian sống khoác lên bộ trang phục nổi bật, gợi cảm, có thể mê hoặc bất kỳ vị khách nào ngay từ lần bắt gặp đầu tiên.

 

Ưu và nhược điểm của phòng khách tân cổ điển

Như đã đề cập rất nhiều ở phần trên, ưu điểm lớn nhất của phòng khách tân cổ điển chính là sự đẳng cấp và quý phái. Các món đồ nội thất đều được khắc họa những hoa văn, họa tiết nhẹ nhàng và tinh tế. Chắc chắn sẽ mang lại cho chủ nhân một không gian sống tuyệt mỹ.Bên cạnh những ưu điểm nổi bật phía trên thì phòng khách tân cổ điển vẫn tồn tại một số nhược điểm. Trong đó, 2 nhược điểm lớn nhất của phong cách thiết kế này chính là:

  

Description: nội thất phòng khách biệt thự

   

Khá kén không gian

Để phòng khách tân cổ điển phát huy được tối đa những ưu điểm của mình thì gia chủ nên ưu tiên với phần diện tích lớn. Những món đồ nội thất có kích cỡ to, với những họa tiết tinh tế, khéo léo khi được bài trí trong không gian rộng sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình. Ngược lại, nếu đặt trong diện tích khiêm tốn thì sẽ mang lại cảm giác bức bí và chật chội.

 

Chi phí cao

Một trong những nhược điểm lớn nhất của phòng khách tân cổ điển là chi phí đầu tư khá cao. Điều này khá dễ hiểu, bởi những món đồ nội thất trong nhà đều được làm từ vật liệu cao cấp, có vẻ bề ngoài đẳng cấp, sang trọng. Giá thành bán trên thị trường là không hề rẻ chút nào.

Bên cạnh đó, phòng khách theo phong cách tân cổ điển còn được trang bị những mẫu mã đèn chùm lớn, các kiểu rèm đặc trưng, lọ hoa, đồ trang trí có họa tiết bắt mắt,…. Theo đó, các sản phẩm này cũng được bán với giá rất cao, thường chỉ được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, để thi công nhà đẹp thì việc mướn nhà kiến trúc sư tài ba là rất quan trọng, chi phí cũng khá cao.

 

Các mẫu phòng khách đẹp:

 

Description: phòng khách tân cổ điển

Căn phòng tràn đầy năng lượng

  

 

Description: phòng khách tân cổ điển

Những căn phòng nhỏ trang trí nội thất tân cổ diển xét đến nhiều yếu tố và phải là người có chuyên môn mới đảm nhận được

 

 

Description: trang trí nội thất

Nhẹ nhàng, tinh tế đầy lôi cuốn

  

 

Description: thiết kế nội thất

  

  

Description: phòng khách tân cổ điển

  

 

Description: Mẫu phòng khách tân cổ điển

  

 

Description: Mẫu phòng khách tân cổ điển

  

  

Description: thiết kế nội thất đẹp

  

  

Description: thiết kế nội thất đẹp

  

  

Description: thiết kế nội thất đẹp

  

  

Description: thiết kế nội thất đẹp

  

Trên đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi thi công và thiết kế phòng khách tân cổ điển cho ngôi nhà mơ ước. Chắc chắn lối kiến trúc này sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên sang trọng, gây ấn tượng cho những vị khách ghé thăm. Nếu còn gì thắc mắc thì hãy để lại ở phần bình luận để chúng tôi giải đáp nhé!

 

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH VIPLAND

DECORVIP

  • SA1-2 SKY GARDEN 1 PHÚ MỸ HƯNG, P. TÂN PHONG, QUẬN 7 TP.HCM

  • 0909 276 577 - 0909 443 543 - 0909 379 776

  • vipland77@gmail.com