Thông tin

Phong cách tân cổ điển – Xu hướng thiết kế sang trọng và đẳng cấp

Hiện nay phong cách tân cổ điển ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, hiện đã và đang trở thành một xu hướng trong việc lựa chọn thiết kế

Phong cách tân cổ điển – Xu hướng thiết kế sang trọng và đẳng cấp

  

Hiện nay phong cách tân cổ điển ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, hiện đã và đang trở thành một xu hướng trong việc lựa chọn thiết kế.

 

Sự hình thành của phòng cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển (Neo Classical) đây là một trường phái thiết kế xuất hiện và phát triển tại châu Âu từ thế kỉ 18. Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp thuần túy của phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ điển và phong cách kiến trúc La Mã cổ điển. Phong cách tân cổ điển ra đời như một sự đáp trả với phong cách kiến trúc Rococo.

  

Description: phong-cach-tan-co-dien-01-decox-design

  

Phong cách tân cổ điển luôn chú trọng sự cân bằng và sự đơn giản trên những bức tường, các đường phào chỉ hay nội thất,… Nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp quý phái, lịch lãm và sang trọng vượt thời gian.

Hiện nay tại Việt Nam khái niệm về phong cách tân cổ điển hiện vẫn rất mơ hồ và được nhiều người hiểu một cách đơn giản là phong cách cổ điển được loại bỏ những chi tiết rườm rà, cầu kỳ và thay thế vào đó là những họa tiết hay hoa văn đơn giản hơn. Trong khi đó màu sắc và vật liệu lại mang xu hướng hiện đại.

Những đặc trưng của phong cách tân cổ điển trong nội thất

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển được xem là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, nên nó được xem là lựa chọn hàng đầu của kiến trúc và nội thất biệt thự.  Tuy nhiên, hiện nay phong cách nội thất tân cổ điển ngày càng trở nên phổ biến, phong cách này hiện xuất hiện nhiều hơn trong những thiết kế nhà phố hay căn hộ chung cư có diện tích lớn.

   

Description: phong-cach-tan-co-dien-02-decox-design

  

Bên cạnh đó phong cách tân cổ điển trong nội thất cũng được sử dụng rộng rãi hơn trong các thiết kế nội thất cho các nhà hàng, khách sạn cao cấp giúp mang đến một không gian quý phái, sang trọng và đầy tinh tế.

 

 

Description: phong-cach-tan-co-dien-03-decox-design

   

Sở dĩ phong cách tân cổ điển ngày càng phổ biến là do phong cách này giúp thể hiện sự đẳng cấp và quý phái của chủ nhân căn hộ. 

  

Không gian trong phong cách tân cổ điển

Việc phân chia các mảng tường, ô theo một tỷ lệ vàng luôn được đề cao trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Sự thành công về nghệ thuật của phong cách nội thất tân cổ điển cũng đền từ việc phân chia này.  Chính vì thế, khi phân chia các mảng tường, ô theo tỷ lệ vàng sẽ khiến cho không gian nội thất trở nên hài hòa và tinh tế hơn.

  

Description: phong-cach-tan-co-dien-04-decox-design

  

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển đẹp là nội thất được sử dụng các gam màu sắc như trắng, kem hay vàng kem để làm màu chủ đạo. Đồng thời kết hợp với những gam màu sắc sang trọng như đen, xám, xanh rêu hay đỏ booc-đô để thể hiện lên sự quyền quý.

  

Description: phong-cach-tan-co-dien-05-decox-design

   

Chất liệu trong phong cách tân cổ điển

Nội thất phong cách tân cổ điển thường được lựa chọn sử dụng các chất liệu cao cấp nhất. Vì chất liệu cao cấp giúp thể hiện lên sự quý phái và đẳng cấp cho gia chủ. Những chất liệu thông thường được lựa chọn trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển như đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay da. Những chất liệu cao cấp này khi qua ta nghề các thợ lành nghề giúp mang đến một vẻ ngoài sáng bóng, giúp thể hiện lên đẳng cấp của chủ nhân căn hộ. 

  

Description: phong-cach-tan-co-dien-06-decox-design

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH VIPLAND

DECORVIP

  • SA1-2 SKY GARDEN 1 PHÚ MỸ HƯNG, P. TÂN PHONG, QUẬN 7 TP.HCM

  • 0909 276 577 - 0909 443 543 - 0909 379 776

  • vipland77@gmail.com